Keywords chính là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo
1. Những vấn đề thường gặp khi chọn từ khóa:
- Từ khóa tổng quát: Việc bạn chọn từ khóa tổng quát về một sản phẩm (ví dụ: máy tính, nước uống, sách...) sẽ không mang lại hiệu quả, không "đánh" vào đúng đối tượng tìm kiếm, và có thể giá đấu thầu những từ khóa này trong chiến dịch quảng cáo cũng sẽ rất cao.- Từ khóa có tính chuyên môn, chuyên ngành: nếu bạn chọn những từ khóa có tính chuyên môn để quảng cáo sẽ dẫn đến tình trạng có ít người dùng có đủ khả năng để tìm kiếm nó dẫn đến từ khóa đó mang lại ít hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo. Ví dụ như "quang cao tren google" hoặc "dang quang cao google" mới là từ khóa chính cho những công ty dịch vụ quảng cáo Google Adwords.
2. Hãy suy nghĩ giống người dùng Google khi chọn từ khóa:
Hãy đặt mình vào vị trí của người dùng và giả bộ như bạn đang muốn tìm sản phẩm của bạn thì bạn sẽ search từ gì. Chắc chắn bạn sẽ được ít nhất 1 từ khóa chính cho website của bạn bằng cách bạn hãy tự đặt câu hỏi "điểm mạnh nhất của công ty (website) mình là gì ?". Từ từ khóa chính đó, bạn hãy tự hỏi mình xem "nếu họ muốn tìm sản phẩm (từ khóa chính) của mình thì đa số họ sẽ tìm với từ khóa gì ?.3. Sử dụng sự thông minh của Google:
Có thể bạn chưa quen với cách sử dụng Google của đa số mọi người khi tìm kiếm trên Google nên những từ khóa bạn nghĩ ra có thể chưa chính xác. Bạn hãy sử dụng sự thông minh của Google, bạn cũng có thể thử tìm kiếm với từ khóa chính và kéo xuống dưới cùng bạn cũng sẽ thấy những từ khóa có liên quan mà google gợi ý cho bạn. Hoặc bạn gõ từ khóa chính của mình vào bảng tìm kiếm của google, bạn sẽ thấy một số từ khóa mà google gợi ý bên dưới, đó chính là những từ khóa được người dùng tìm nhiều nhất có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của bạn.4. Hãy sử dụng tools để kiểm tra độ "hot" từ khóa:
Bạn hãy vào link sau để xem hướng dẫn sử dụng Sử dụng tools để chọn từ khóa quảng cáo trên GoogleTóm lại: Từ khóa chính là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo Google Adwords, vì vậy BIN khuyên bạn hãy liệt kê thật nhiều từ khóa, nghiên cứu thật chính xác từ khóa dựa theo 4 bước kể trên để có thể chọn được cho mình những từ khóa phù hợp với website mình, và đạt hiệu quả quảng cáo cao nhất.
Mình đang muốn quang cao google về lĩnh vực quần áo. Bạn có thể tư vấn cho mình nên quảng cáo google từ khóa nào thì hiệu quả không?
Trả lờiXóa