Google cung cấp giải pháp quảng cáo tài trợ Adwords cho khách hàng theo phương thức Pay Per Click (trả tiền theo mỗi lượt nhấp chuột) với 3 hình thức chính:
- Quảng cáo từ khóa trên công cụ tìm kiếm
- Quảng cáo từ khóa trên các website
- Quảng cáo banner trên các website
Thông điệp hoặc banner quảng cáo của khách hàng được hiển thị tại nhiều vị trí trên các website liên kết với phương thức quảng cáo trên website Publishers.
Quảng cáo Google Adwords ưu việt nhờ khả năng "hiểu biết" quảng cáo, xác định đúng nhóm đối tượng quan tâm tới quảng cáo đồng thời có nhiều tùy biến giúp khách hàng tối ưu hóa quảng cáo và chi phí:
- Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định
- Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn
- Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu.
- Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.
Các bí mật phía sau quảng cáo Google Adwords
1. Đấu giá từ khóa (Vickrey Auction) | Quảng cáo Google Adwords
Google Adwords yêu cầu khách hàng phải đấu giá để xác định vị trí hiển thị của từ khóa theo nguyên tắc đấu giá Vickrey nhưng giữ bí mật giá của các đối thủ:- Các khách hàng phải đặt mức giá lớn hơn giá sàn (thường là 5 cent/click tương đương 200 VNĐ/ click chuột)
- Khách hàng A, B, C có thể đặt mức giá tối đa họ trả là a, b, c.
- Nếu b > a > c > 5 cent thì mức giá B phải trả để có vị trí cao nhất là a + 1 cent/click, A sẽ trả cho vị trí thứ 2 là c + 1 cent/click và C chỉ phải trả 5 cent vì đứng cuối cùng.
- A có thể điều chỉnh giá để được đứng trên B, và nếu vượt A chỉ phải trả b + 1 cent/click.
Đấu giá từ khóa Google Adwords
2. Tham số chất lượng website (The Quality Score) | Quảng cáo Google Adwords
Để "chiến thắng" trong cuộc đấu giá, việc đặt giá cao là chưa đủ, một tham số quan trọng khác đó chính là chất lượng website và Google coi đó là điều kiện bắt buộc để các nhà quảng cáo có một mức giá tốt hơn. Website sẽ giảm được đáng kể chi phí Adwords nếu thỏa mãn các điều kiện về chất lượng sau:- Nội dung website phải phù hợp với nội dung và thông điệp quảng cáo.
- Tỷ lệ người click để ghé thăm web cao (Click-Through Rate)
- Chất lượng website tốt (nội dung, lượng truy cập, số trang được quan tâm...)
- Tốc độ hiển thị trang web nhanh.
- Có vị trí địa lý phù hợp.
- Và một số điều kiện khác.
- Phải trả mức giá sàn cao hơn các đối thủ.
- Phải trả chi phí bổ sung do chất lượng quảng cáo thấp.
- Quảng cáo chưa chắc đã được hiển thị trên kết quả tìm kiếm.
3. Phương pháp tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo Google Adwords
Dưới đây là một số phương án giúp bạn tối ưu hóa chi phí và hiệu quả:- Đừng đua tranh vị trí dẫn đầu bởi đó là vị trí tốn kém nhất. Thay vào đó hãy tính tới yếu tố hiệu quả.
- Hãy lựa chọn từ khóa dài và phù hợp, đừng chọn những từ quá ngắn và nghĩa quá rộng.
- Hãy hiển thị các thông điệp quảng cáo khác nhau với các từ khóa khác nhau.
- Hãy thông qua các công ty có uy tín để tư vấn tối ưu hóa website cho bạn.
- Hãy định ngân sách hợp lý, xác định thời gian, khu vực hiển thị quảng cáo để bảo đảm hiệu quả tốt nhất.
Mình không hiểu lắm về đấu giá trong quảng cáo google adwords. Làm sao mình biết được từ khóa của mình có cần phải đấu giá cao trong quang cao google hay không?
Trả lờiXóa